Ngày 18/6 Khoa Công Nghệ & Khoa Học Dữ Liệu tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ DỮ LIỆU TRONG KINH TẾ VÀ KINH DOANH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG”. Tham dự hội thảo: PGS.TS Phạm Thu Hương – Hiệu phó phụ trách Khoa; PGS.TS Vũ Hoàng Nam – Trưởng phòng Quản lý khoa học, TS.Trịnh Tuấn Phong CEO Alpha Data Academi, TS.Phạm Tuấn Minh department of decision sciences – San Francisco State University – United States of America; Ông Nguyễn Ngọc Cần Phó tổng Giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ iERP; Ông Nguyễn Thành Công Phó Chủ tịch công ty DAC Data Technology cùng các trưởng đơn vị trong toàn trường và các nhà khoa học quan tâm.
Các bài viết của hội thảo tập trung vào nội dung chính: Giới thiệu nội dung các phương pháp giảng dạy hiện đại, các hướng nghiên cứu đã và đang được triển khai thành công hướng tới phát triển ngành KHMT, chương trình đào tạo Khoa học máy tính và dữ liệu trong KT & KD nhằm nâng cao năng lực giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên các bộ môn thuộc khoa CN & KHDL, các bài viết giới thiệu các kết quả nghiên cứu về khoa học Toán và Tin ứng dụng để giải quyết một số bài toán thực tế.
Tại hội thảo PGS.TS Phạm Thu Hương phát biểu: Chúc mừng Khoa Công nghệ và Khoa học Dữ liệu đã hoàn thành đề án mở ngành Khoa học máy tính với chương trình đào tạo Khoa học máy tính và Dữ liệu trong Kinh tế & Kinh doanh. Với điểm chuẩn các phương thức tuyển sinh 1,2,5 rất cao tôi tin rằng ngành mới sẽ thành công và phát triển tốt, xin chúc mừng Khoa. Hội thảo rất thành công với nhiều bài viết phong phú, đa dạng: phân tích dữ liệu toán, tin… Hội thảo là nỗ lực và sự khởi đầu tốt đẹp của khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu. Trong năm 2024-2025 Khoa cần có sự kết hợp với Phòng Quản lý khoa học để tổ chức thành công hội thảo cấp trường hoặc hội thảo cấp Quốc tế nhằm thu hút các chuyên gia, giảng viên ngoài trường cùng hợp tác với trường ĐH Ngoại thương về lĩnh vực công nghệ. Đề nghị khoa đẩy mạnh sự kết hợp cùng các chuyên gia và các nhà nghiên cứu ngoài trường để hỗ trợ cùng Nhà trường phát triển ngành mới thành công. Ban chủ nhiệm Khoa CN&KHDL đã chân thành cảm ơn các đại biểu đã tới dự và tham gia thảo luận đóng góp cho sự thành công của hội thảo, Khoa CN & KHDL sẽ cùng nhau đồng lòng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.
#KHOACN&KHDL-FTU