Home TIN TỨC Trường ĐH Ngoại thương tổ chức hội thảo để lấy ý kiến...

Trường ĐH Ngoại thương tổ chức hội thảo để lấy ý kiến mở ngành Khoa học máy tính

190

Sáng 23/1, Trường ĐH Ngoại thương tổ chức hội thảo để lấy ý kiến mở ngành Khoa học máy tính (chương trình đào tạo Khoa học máy tính và dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh).

Chia sẻ về lý do mở ngành học mới này, PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho hay, xuất phát từ chính nhu cầu của các trường đại học, từ quan điểm xã hội đã thay đổi theo thời gian.

“Trước đây, khi ở một trình độ phát triển chưa cao, chúng ta luôn có rất nhiều vấn đề sẵn có ở trước mặt. Câu hỏi lúc đó là làm thế nào để giải quyết những vấn đề mà chúng ta nhìn thấy rất rõ. Thế nhưng khi trình độ phát triển ở một mức cao hơn, nhu cầu lại có sự thay đổi, quan điểm cũng thay đổi rất nhiều. Quan trọng là phải tìm được trước vấn đề và có giải pháp trước, chứ không phải đợi khi vấn đề phát sinh và nhìn thấy thì mới tìm giải pháp.

Ngoài ra, xu hướng giáo dục trên thế giới hiện nay cho thấy các trường top hàng đầu thế giới cũng đã có sự liên ngành giữa kinh tế, kinh doanh và công nghệ rất mạnh mẽ. Đến nay, tại các trường đại học hàng đầu thế giới, họ cũng phát triển các ngành phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh”